Cục CSGT đưa dịch vụ nộp phạt lên mạng
Cảnh sát giao thông Hà Nội lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với người vi phạm ở trên đường Phạm Hùng, Cầu Giấy. Ảnh: Bá Đô
Ngày 15/2, thiếu tá Vương Ngọc Bắc, Phó trưởng phòng Tham mưu Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết đơn vị đang hoàn thiện quy trình nghiệp vụ để tích hợp việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia (dichvucong.gov.vn).
Theo đó, từ 12/3, CSGT sẽ thí điểm nội dung trên tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận. "Đây là 5 địa phương có tỷ lệ xử phạt vi phạm hành chính về giao thông chiếm một nửa cả nước", đại diện Cục CSGT nói.
Khi thí điểm, bên cạnh cách nộp phạt như lâu nay là đến kho bạc, người dân được lựa chọn vào Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia để nộp phạt qua mạng.
Cục CSGT sẽ cập nhật dữ liệu người vi phạm lên hệ thống cơ sở dữ liệu của đơn vị và tích hợp với hệ thống dịch vụ công; từ đó người dân có thể tìm tên, lỗi vi phạm và thực hiện các bước nộp phạt trên Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia; đồng thời lựa chọn hình thức nhận quyết định nộp phạt, giấy đăng ký, bằng lái tại nhà thông qua hệ thống bưu điện.
Sau khi hoàn thiện hạ tầng và dữ liệu, việc nộp phạt giao thông qua mạng sẽ áp dụng đến CSGT cấp huyện, cấp đội trên toàn quốc từ tháng 6/2020.
4 năm trước, Cục CSGT và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác về thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Theo thoả thuận này, người vi phạm có thể lựa chọn phương thức nộp tiền phạt vi phạm giao thông tại các bưu cục trên cả nước và nhận lại giấy tờ bị tạm giữ tại nhà. Qua đó, người dân có thêm lựa chọn cách thức nộp tiền vi phạm, tuy nhiên họ vẫn phải đến bưu điện để làm thủ tục.
Để khắc phục hạn chế trên, ngày 6/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an sớm cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến được khai trương cuối năm 2019. Hiện Cổng cung cấp 5 dịch vụ công trực tuyến tại 63 địa phương là: Đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình); dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp). |
Theo vnexpress.net
Tin cùng chuyên mục
- Biển số xe của các tỉnh, thành từ 1/7 14.06.2025 | 15:01 PM
- Thêm niềm vui cho bệnh nhân chạy thận ở Vũ Thư 14.06.2025 | 14:41 PM
- Lời thì thầm của nghề báo 14.06.2025 | 14:41 PM
- Hơn 20 du khách suýt đuối nước ở Cửa Lò do biển động 14.06.2025 | 14:41 PM
- Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6: Hiến giọt máu đào - Trao hy vọng sống 14.06.2025 | 14:41 PM
- Nữ phóng viên và hải trình mơ ước 14.06.2025 | 14:42 PM
- Chị Vui làm giàu từ VAC 14.06.2025 | 14:42 PM
- Hiệu quả mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn 3C 14.06.2025 | 14:42 PM
- Hưng Hà: Sẵn sàng ứng phó với thiên tai 14.06.2025 | 14:42 PM
- Đến lượt Huỳnh Như, Hải Yến đấu dàn sao nhập tịch của Indonesia 14.06.2025 | 14:43 PM
Xem tin theo ngày
-
Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, tổ chức và hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị ở cấp xã (mới)
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình
- Diễn tập thử nghiệm mô hình hoạt động của các cơ quan đảng, chính quyền, MTTQ xã Long Hưng
- Thái Bình chủ động ứng phó với cơn bão số 01
- Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
- Các trung tâm phục vụ hành chính công tại địa bàn thành phố Thái Bình sẵn sàng vận hành từ ngày 15/6
- Đảng ủy, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Xã An Ninh, huyện Tiền Hải tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng và công bố quyết định phát hành sách lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã giai đoạn 1925 - 2025
- Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất và kỳ họp thứ mười của HĐND tỉnh